MÁY DOA MIỆNG SUPAP

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy doa miệng supap (Xupap) để gia công chế tạo, sửa chữa các động cơ xe máy nói chung và gia công các miệng supap (lỗ supap), doa miệng van, xilanh nói riêng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và tham gia, triển khai thực hiện bởi các đơn vị, các doanh nghiệp và cơ sở cơ khí, đặc biệt khi thị trường sử dụng rất lớn thiết bị cơ khí ô tô, xe máy, các động cơ 2 thì, 4 thì, …tại Việt Nam nhiều vô số.

Máy doa miệng supap
Máy doa miệng supap

I. Giới thiệu máy doa miệng supap

Máy doa miệng supap, van và xilanh còn có các tên gọi khác nhau như máy làm miệng supap, máy xoáy xupap, van, xilanh …các tên gọi này đa phần xuất phát từ các thợ lành nghề, thợ gia công và chuyên làm các động cơ ô tô, xe máy, … đặt tên.

Để đáp ứng nhu cầu gia công sản xuất và sửa chữa các động cơ lớn như hiện nay, các hãng sản xuất ở nhiều nước khác nhau đã cho ra đời các loại máy thực hiện việc gia công, sửa chữa miệng lỗ supap như ITALY, Đài Loan, Trung Quốc, …

Hình ảnh máy doa miệng supap Italy (Ý)
Hình ảnh máy doa miệng supap Italy (Ý)


Hình ảnh máy doa miệng supap Trung Quốc
Máy doa miệng supap Trung Quốc

Tùy theo các dạng cỡ máy lớn hay nhỏ, chất lượng máy mới, cũ, các tính năng và phạm vi gia công khác nhau thì máy sẽ có giá khác nhau.

Video bàn giao lắp đặt máy doa miệng supap

II. Cấu tạo, tính năng và thông số kỹ thuật của máy doa miệng lỗ supap

1. Cấu tạo 

Về cấu tạo thì máy doa miệng supap (hay máy xoáy làm miệng xupap) có các bộ phận cơ bản như sau. Chúng tôi xin lấy một loại làm đại diện để phân tích, các loại khác với kích cỡ gia công khác nhau xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được trao đổi, tư vấn kỹ hơn.

Hình ảnh minh họa máy chi tiết. 

Hình ảnh cấu tạo các bộ phận của máy doa supap
Hình ảnh cấu tạo các bộ phận của máy doa supap


Theo hình ảnh minh hoạ trên chúng ta thấy máy gồm các bộ phận cơ bản như: đầu máy (bao gồm động cơ trục chính, xilanh chính, bộ điều khiển, tay xoay điều chỉnh, thiết bị đồng hồ hiển thị áp suất, cơ cấu trượt dọc để dịch chuyển khi doa các miệng supap ở vị trí khác nhau), phần thân máy (bao gồm: đèn làm việc, đồng hồ thử áp, động cơ và thiết bị để mài các mảnh dao doa, hộp điện, cơ cấu khóa kẹp và hệ thống gá đặt), ngoài ra còn có hệ thống khí, điện và bàn đạp điều khiển, hệ thống hiển thị DRO, ...

2. Tính năng hoạt động của máy

Máy hoạt động đơn giản dựa theo nguyên lý sau: các bộ phận cần doa được gá đặt và canh chỉnh trên hệ thống kẹp của máy, chúng ta cung cấp nguồn điện/khí nén cho máy và điều chỉnh lại ti doa cũng như lắp các mảnh dao dao vào sao cho phù hợp với đường kính lỗ miệng cần doa của miệng supap, định vị và điều chỉnh kỹ càng xong tiến hành khoá cố định vị trí cần doa lại. Cuối cùng tiến hành chọn tốc độ quay và độ sâu cần doa để thực hiện công việc doa miệng supap.

Sau khi công việc hoàn thành chúng ta tiến hành test (kiểm tra) xem chỗ miệng supap vừa doa có đạt hay không bằng cách dùng tấm đệm khí và hút khí ngay lỗ phía dưới hình chữ nhật của thiết bị cần doa và nhìn lên đồng hồ hiển thị áp suất xem đã đạt như yêu cầu hay chưa. Nếu đạt thì công việc hoàn tất và chúng ta chuyển sang doa lỗ miệng supap khác, nếu chưa đạt thì điều chỉnh cho đúng và thực hiện doa bổ sung. Nếu có thể chúng ta cũng cần kiểm tra độ bóng, độ nhám ở vị trí vừa gia công.

Công việc doa lỗ miệng supap này cần thợ có tay nghề hoặc hiểu biết tính năng cũng như công việc để thực hiện tránh sai sót và hạn chế phế phẩm nên cần lưu ý hơn.

3. Thông số kỹ thuật của máy doa miệng supap

Thông số kỹ thuật máy: bao gồm nhiều loại và các kích cỡ máy khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu gia công sản xuất của từng đơn vị, từng khách hàng. Dưới đây là thông số kỹ thuật tham khảo, xin vui lòng liên hệ để chúng tôi cung cấp catalog và thông số phù hợp chính xác nhất.

Thông số kỹ thuật

Hệ thống điều khiển

Khí/điện

Chiều dài lớn nhất của đầu xi lanh

600/800/1000/1200 mm

Chiều rộng lớn nhất của đầu xi lanh

420/500/600/800 mm

Chiều cao lớn nhất của đầu xi lanh

100/140/170/200/250/500 mm

Đường kính doa lớn nhất

Ø14 – 45/Ø14 – 60/Ø16 – 60/Ø16 – 90/Ø18 – 120

Hành trình của đầu gia công theo chiều dọc

400/500/860/1000/1200 mm

Hành trình của đầu gia công theo chiều ngang

10/30/50/100 mm

Hành trình dịch chuyển xi lanh (hình cầu)

10 mm

Góc nghiêng di động của trục chính

±3°

Hành trình theo phương đứng của trục chính

140 mm

Công suất của trục chính

0.4 Kw/0.6/1.0/1.2/1.5/2/3Kw Động cơ Servo

Tốc độ trục chính

Vô cấp 0 – 1000 vg/ph

Công suất của máy mài dụng cụ

0.12/0.36 kW

Tốc độ quay của máy mài dụng cụ

2800 vg/ph

Góc quay của bộ kẹp

360°

Áp suất không khí định mức yêu cầu

5 Bar / 73 PSI

Lưu lượng khí yêu cầu lớn nhất

300 L / Min

Lưu lượng khí duy trì yêu cầu

60 L / Min

Chiều dài của máy

1100 mm

Chiều rộng của máy

930 mm

Chiều cao của máy

1800 mm

Độ nhám sau khi gia công lý tưởng

Ra = 0.6

Nguồn cấp

220V/380V


Phụ kiện của máy: bao gồm đồng hồ đo số, Cấp độ thẳng đứng cho van, thiết bị cài đặt công cụ, đệm chân không (để kiểm tra sau khi gia công), vít vặn, bộ lục giác tháo lắp, các ti định vị, bộ gá kẹp, các mảnh dao doa, ...

Ngoài ra có thể tham khảo các phụ kiện kèm theo máy để phục vụ cho công việc doa lỗ miệng supap được thuận tiện và nhanh chóng hơn như ti doa lỗ supap, bầu kẹp dao doa supap, bộ kẹp máy doa supap, máy mài mảnh dao doa, bô thử áp suất lỗ doa supap, bộ cân bằng, đệm chân không và các thiết bị kiểm tra lỗ sau khi doa, ...

Phụ kiện tiêu chuẩn theo máy doa miệng xupap
Bộ phụ kiện máy doa miệng supap (xupap)

Phụ kiện tiêu chuẩn theo máy doa miệng xupap
Phụ kiện tiêu chuẩn theo máy doa miệng xupap

4. Thông tin liên hệ:

Quý khách hàng cần tư vấn thêm thông tin hoặc báo giá sản phẩm máy doa miệng supap vui lòng liên hệ Tel + Zalo: 0988589709 Mr Ngọc để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Chính sách bán hàng tại thietbi365.com hỗ trợ nhanh chóng, giao hàng toàn quốc, giá cả cực kỳ cạnh tranh cùng với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, bảo dưỡng bảo trì hướng dẫn sử dụng nhanh tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng, 

Giao hàng và chuyển giao lắp đặt hướng dẫn, bảo hành nhanh chóng toàn quốc. Máy doa miệng supap, miệng van, xilanh, ...Máy doa RS993, TX90, BV60, BV60S, BV90, BV120, VV80, RV516...

Thietbi365.com cung cấp cho khách hàng giải pháp đầu tư hiệu quả lâu dài, cạnh tranh và uy tín nhất.

Tham khảo thêm:

                    - Máy phay vạn năng Đài Loan giá tốt

                    - Máy phay cnc Nhật Bản